Những đặc điểm và lưu ý khi làm biển inox ăn mòn

Những đặc điểm và lưu ý khi làm biển inox ăn mòn
Ngày đăng: 24/06/2022 09:37 AM

    Một trong những chất liệu được các công ty, cơ quan, đoàn thể hay thường sử dụng để làm bảng hiệu, bảng chức danh không thể không nhắc đến biển inox ăn mòn. Không chỉ là một trong những chất liệu quảng cáo nổi bật. Bên cạnh đó, các loại bảng tên được làm từ inox ăn mòn còn rất bền bỉ theo thời gian, chịu được hầu hết các tác nhân của môi trường bên ngoài. Vậy biển inox ăn mòn sẽ có những đặc điểm gì? Muốn làm ra những bảng tên inox ăn mòn đẹp cần lưu ý như thế nào? Hãy đọc tất cả những thông tin dưới đây để có cho mình câu trả lời ngay nhé!

    Biển inox ăn mòn là gì? Một số phương pháp gia công biển inox ăn mòn 

    Biển inox ăn mòn là gì?

    Biển inox ăn mòn hay còn gọi đầy với tên: biển tên được làm bằng inox ăn mòn. Các tấm inox sau khi được thi công căn chỉnh đúng kích thước để làm bảng hiệu công ty, bảng tên, biển phòng ban,... sẽ được gia công khắc chữ bằng phương pháp dùng các loại hóa chất đặc biệt như axit tác động ăn mòn trên bề mặt với một mức độ nào đó. 

    Sau khi tấm inox được khắc chữ bằng inox thì bề mặt những chỗ được khắc sẽ lõm xuống. Với những vết lõm, người ta tiếp tục sử dụng những gia công bằng cách sử dụng các chất liệu khác để làm nổi bật thông tin làm thành biển inox ăn mòn. 

    Hiện nay, trên thị trường các loại biển hiệu inox được chia làm 2 loại phổ biến nhất theo chất liệu inox: 

    • Biển inox ăn mòn vàng: Có inox vàng xước, vàng gương và mạ vàng thông thường. 
    • Biển inox ăn mòn trắng: Gồm có inox trắng gương, inox trắng xước. 

    Biển inox ăn mòn hay còn biết đến với tên biển ăn mòn inox

    Biển inox ăn mòn hay còn biết đến với tên biển ăn mòn inox

    Các phương pháp làm ra biển inox ăn mòn thường được sử dụng hiện nay

    Tuy rằng để gia công biển inox ăn mòn chỉ cần tác động các chất ăn mòn lên các tấm inox. Nhưng nếu không kiểm soát đúng và đều sự ăn mòn của hóa chất thì các chữ sau khi được thi công sẽ không được đẹp và tạo hiệu ứng ấn tượng. Do đó, tùy vào kĩ thuật của người gia công 2 phương pháp dưới đây sẽ được luân phiên áp dụng.

    Phương pháp sử dụng hóa chất thủ công: Thường được sử dụng với những người gia công có kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Chỉ cần sử dụng hóa chất, 1 tấm decal đã cắt những thông tin, một số vận dụng chuyên dụng và miếng inox đã có thể thực hiện các công đoạn gia công. 

    Phương pháp chụp bản CNC bề mặt inox: Sử dụng bản film chụp trên máy tính và một số máy khò, hóa chất và một số vật dụng đưa lên máy ăn mòn sau đó chèn màu chữ. 

    Đặc điểm nổi bật của bảng inox

    Với các loại bảng inox ăn mòn có giá thành gia công và lắp đặt cao hơn so với các loại bảng hiệu quảng cáo thông thường khác như biển bạt, mica,.. Nhưng vẫn có rất nhiều người lựa chọn đầu tư làm bảng inox ăn mòn vì chúng có các đặc điểm nổi trội nhất định không thể bỏ sót sau đây:

    • Tính thẩm mĩ lâu bền theo thời gian: độ sáng bóng của chất liệu inox khiến những tấm bảng hiệu luôn được sáng bóng và nổi bật hơn các chất liệu khác. Bên cạnh đó, với khả năng ít bị tác động bị gỉ, bóp, méo thì những tấm biển này có độ bền sử dụng với thời gian dài.
    • Dễ dàng vệ sinh: Với chất liệu inox muốn làm sạch chỉ cần dùng lau chùi sạch là tấm biển luôn giữ được độ mới và sạch sẽ. 
    • Tiết kiệm chi phí: Tuy rằng chi phí ban đầu để đầu tư gia công biển inox ăn mòn sẽ cao hơn những loại chất liệu khác. Nhưng những đặc điểm trên như: tính thẩm mỹ cao, độ bền lâu, chống chịu với các tác nhân môi trường và bền bỉ,... Chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng và không cần làm lại biển mới trong khoảng thời gian dài. 

    Biển inox ăn mòn bền, đẹp theo thời gian

    Biển inox ăn mòn bền, đẹp theo thời gian

    >>> Xem thêm:

    Ưu và nhược điểm khi dùng inox ăn mòn làm biển hiệu

    Ngoài các đặc điểm nổi bật chung của bảng inox ăn mòn được kể ở trên, khi sử dụng phương pháp dùng hóa chất để làm bảng hiệu cũng có một số ưu và nhược điểm sau cần lưu ý khi chọn làm biển ăn mòn inox. 

    Ưu điểm khi dùng inox ăn mòn làm biển hiệu

    • Là một trong số phương hiện nay đã được sử dụng và gia công phổ biến vì vậy dễ dàng tìm kiếm đơn vị gia công. 
    • Các nội dung được chèn vào trên biển hiệu luôn đảm bảo được đầy đủ vì chúng được chèn sâu vào trong phần ăn mòn của bảng. 
    • Thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho công ty, văn phòng, cơ quan,...

    Nhược điểm của biển inox ăn mòn

    • Quá trình thiết kế và gia công sẽ mất thời gian hơn so với các loại biển quảng cáo khách. 
    • Màu chữ của biển sẽ bị phụ thuộc vào những màu sơn chuyên dụng có sẵn, không đa dạng như in hay các chất liệu khác.
    • Nếu những thông tin được ăn mòn quá nhỏ trong quá trình chèn màu chữ sẽ rất dễ bị nhòe. 

    Dù bất kỳ chất liệu làm biển hiệu quảng cáo nào cũng sẽ có một số ưu và nhược điểm nhất định

    Dù bất kỳ chất liệu làm biển hiệu quảng cáo nào cũng sẽ có một số ưu và nhược điểm nhất định

    Các lưu ý khi làm biển inox ăn mòn

    Để làm ra những bảng inox ăn mòn đẹp, ấn tượng bắt mắt người nhìn và phù hợp với không gian nơi đặt bảng. Khi gia công và trước khi gia công cần chú ý một số lưu ý sau:

    Trước khi gia công biển inox ăn mòn

    • Cần lưu ý đo đạc kích thước đúng vừa chuẩn theo quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với kích thước nơi đặt bảng hiệu: 
      • Kích thước chuẩn của Nhà nước quy định cần chú ý: Với biển công ty có kích thước lớn: 57x100cm, 60x95cm; Với biển công ty có kích thước vừa: 35x60cm, 40x60cm; Với biển công ty có kích thước nhỏ: 25x35cm, 30x40cm. 
      • Kích thước nơi đặt bảng hiệu: không làm quá to, hay nhỏ sẽ liên quan đến tỉ lệ kích thước người nhìn và chi phí bỏ ra để làm lại nếu không ưng ý 
      • Lưu ý: hai bên nên thống nhất kích thước phù hợp trước khi bắt tay vào gia công. 
    • Thiết kế bản mẫu trước khi tiến hành gia công: Nên thiết kế ra bản trước demo trên máy tính trước để triển khai tất cả các ý tưởng thực hiện biển hiệu. 
    • Chọn lựa màu sắc phù hợp để kết hợp giữa các thông tin được ăn mòn trên bề mặt và màu nền inox. Bên cạnh đó nên chọn những màu đúng phong thủy của người đặt. 
    • Lưu ý tham khảo chi phí trước khi chọn những đơn vị nào để đặt thiết kế và gia công.

    Trong khi gia công biển inox ăn mòn

    • Nên đối chiếu màu gia công thực tiễn và màu trên bản demo cần khớp với nhau tránh tình trạng màu “gần giống”. 
    • Với những chữ được ăn mòn nhỏ nên chú ý làm thủ công và lưu ý thật kĩ để tránh bị nhòe màu trên bảng hiệu. 

    Sau khi gia công và tiến hành lắp đặt

    • Cần kiểm tra độ sáng bóng của bảng hiệu sau thành phẩm.
    • Lưu ý về các thông tin và màu chữ sau khi được gia công đã đúng đủ theo như lúc đặt hàng hay chưa.
    • Thời gian lắp đặt phải được cam kết thực hiện ngay sau khi có thành phẩm.

    Với những lưu ý trên để đạt được hiệu quả và không gặp những đề phát sinh khác. Điều quan trọng nhất đối với những khách hàng đi đặt hàng gia công biển hiệu inox ăn mòn nên lựa chọn một đơn vị có kinh nghiệm và uy tín trong ngành quảng cáo và làm bảng hiệu. Từ đó, sẽ giúp bạn bớt đi những điều cần chú ý khi làm biển hiệu quảng cáo. 

    >>> Xem thêm: Làm bảng hiệu LED giá rẻ chuyên nghiệp tại TP HCM

    >>> Xem thêm: Làm bảng hiệu alu chữ nổi đẹp

    Bảng inox vàng

    Bảng inox vàng

    Trên đây là toàn bộ các thông tin về “biển inox ăn mòn” mà chúng tôi cung cấp cho bạn, hy vọng sẽ giải đáp hết những thông tin bạn đang băn khoăn. Bên cạnh đó, nếu bạn có các nhu cầu về thiết kế, gia công các biển inox ăn mòn hoặc thiết kế và gia công bất kỳ dịch vụ quảng cáo khác. Nhưng không biết nên chọn đơn vị nào, hãy tìm đến Quảng cáo Gia Huy qua số Hotline: 0987 118 979 - Tel/Zalo: 0974 495 86  sẽ được chúng tôi tư vấn những sản phẩm, thiết kế phù hợp nhất với các nhu cầu của bạn.

    Tin tức nổi bật

    upload/photo/z2328657620577653a9a9f3fb5e302fe85518135e15311-copy-4763.jpg
    Zalo
    favebook